Cách nhận biết Cherry Mỹ

Cách nhận biết Cherry Mỹ

Vào thời điểm cherry Mỹ đang được nhập khẩu liên tục vào Việt Nam và rất được người tiêu dùng yêu thích như hiện tại, không ít các loại cherry kém chất lượng cũng đang tràn vào.

Vậy làm thế nào để phân biệt cherry chất lượng cao từ Mỹ và cherry kém chất lượng?


Bề ngoài của quả

• Cherry Mỹ: màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi, sáng bóng, cuống màu xanh, cầm chắc tay. Đường kính mỗi quả từ 27mm trở lên (đây là kích thước đạt chuẩn để xuất khẩu cherry từ Mỹ).

• Cherry kém chất lượng: Màu đỏ nhạt, trái to trái nhỏ không đều, cầm cảm giác xốp mềm chứ không chắc tay.

Thời gian bảo quản

• Cherry Mỹ: Sau khi được đưa đến Việt Nam, cherry Mỹ thường sẽ có thời gian bảo quản trong vòng 10 ngày, nếu bảo quản ở nhiệt độ dưới 10 độ C. Nếu để cherry trong nhiệt độ thường thì chỉ trong vòng 1 ngày, quả sẽ bị héo, vỏ nhăn. Vì vậy cherry chất lượng cao sẽ luôn được bày bán trong tủ mát.

• Cherry kém chất lượng: Do sử dụng chất bảo quản hóa học nên dù có để ở môi trường ngoài hay dưới nắng nóng thì cherry trông vẫn tươi ngon, không bị héo.

w-100 h-auto

Cherry Mỹ thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ sậm (tùy giống và chủng loại), cuống xanh, cầm chắc tay

Mùi vị

• Cherry Mỹ sẽ có hương vị thơm ngon, có độ giòn, vị ngọt tươi mát, đôi lúc pha chút vị chua của trái đầu mùa. Từng quả một đều để lại cảm giác ngọt ngào lôi cuốn.

• Cherry kém chất lượng sẽ chỉ có vị ngọt nhạt, quả bị xốp, do sử dụng chất hóa học nên có vị chua, úng, lợ miệng, không tươi ngon.

Giá cả

Chúng ta có thể căn cứ vào mức giá để biết được cherry có chất lượng hay không. Mặc dù tùy thuộc vào chủng loại và mùa vụ mà cherry Mỹ vẫn sẽ có sự chênh lệch giá cả. Thế nhưng những loại cherry kém chất lượng thường có giá rất thấp – chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí một phần tư so với mức giá trung bình của thị trường.

 

Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp Quý khách chọn đúng sản phẩm cherry chất lượng cho bản thân và gia đình mình. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi