Giặt quần áo đúng cách để phòng ngừa dịch bệnh

Giặt quần áo đúng cách để phòng ngừa dịch bệnh

Bên cạnh việc vệ sinh nhà cửa và các vật dụng sạch sẽ, cũng cần phải chú ý loại bỏ tối đa vi khuẩn bám trên áo quần của chúng ta. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nên đảm bảo trang phục được giặt giũ đúng cách để ngăn virus lây lan từ quần áo sang người.


Giặt quần áo càng sớm càng tốt

Mỗi ngày chúng ta thường đến những nơi công cộng như công ty, siêu thị, chợ,… trong khi đó virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên các bề mặt khác nhau; thế nên mỗi khi về nhà, hãy tiến hành giặt giũ quần áo càng sớm càng tốt, nếu chưa thể giặt hãy cho trang phục vào túi riêng nhé!

Giặt quần áo càng sớm càng tốt

Không dồn quá nhiều quần áo để giặt một lần

Chúng ta thường có thói quen để dồn quần áo bẩn thật nhiều rồi mới giặt để tiết kiệm nước. Cách này tuy giúp tiết kiệm điện nước và công sức tuy nhiên việc chất đống áo quần bẩn sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, dễ phát tán mầm bệnh ra xung quanh.

 

Ngâm quần áo trước khi giặt

Ngâm quần áo trước khi giặt sẽ giúp các vết bẩn dễ dàng bị đánh bay hơn. Tuy nhiên, cả nhà hãy lưu ý sử dụng bột giặt hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để ngâm, không nên ngâm chung đồ trắng và đồ màu với nhau, cuối cùng là thời gian ngâm: ngâm trước khi giặt 20-30 phút và ngâm khoảng 30 phút là thích hợp nhất.

 

Ngâm quần áo trước khi giặt

 

Phơi quần áo nơi có ánh nắng

Không ít người có thói quen phơi quần áo ngay trong khu vực nhà tắm, thế nhưng việc làm này sẽ khiến quần áo bị bốc mùi, ẩm mốc. Phơi quần áo nơi có ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn bám trên quần áo một cách hiệu quả hơn.

 

Phơi quần áo nơi có ánh nắng mặt trời

 

Cùng bảo vệ chính mình và những người thân yêu khỏi virus gây bệnh trong mùa dịch này nhé!

← Bài trước

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi