Top 10 món quà mừng thọ mang ý nghĩa lộc phúc cho ông bà – US MART
Gợi ý top 10 món quà cho người lớn tuổi ý nghĩa và thiết thực

Gợi ý top 10 món quà cho người lớn tuổi ý nghĩa và thiết thực

Mừng tuổi, mừng thọ cho ông bà, cha mẹ mỗi năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp đặc trưng trong văn hóa của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Mỗi dịp lễ mừng thọ, con cháu lại tặng cho ông bà, cha mẹ những món quà để bày tỏ lòng thương yêu, biết ơn, thành kính đến đến những bậc sinh thành.

Vậy đâu sẽ là những món quà mừng thọ vừa ý nghĩa, vừa thiết thực để thay lời tri ân sâu sắc của con cháu đến với ông bà, cha mẹ? Mời bạn đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu.

Lễ mừng thọ là gì? Ý nghĩa của quà mừng thọ cho người cao tuổi

Lễ mừng thọ hay còn được biết đến với cái tên khác lễ khao thượng thọ là một bữa tiệc được các gia đình tổ chức vào đầu xuân để chúc mừng cho bậc ông bà, cha mẹ trong gia đình bước qua ngưỡng tuổi hơn 80 mỗi năm.

Các món quà mừng thọ được tặng trong dịp trọng đại và ý nghĩa này, ngoài là các món ăn, vật dụng chăm sóc sức khỏe, trang trí nhà cửa cho ông bà cha mẹ, thì còn thay lời cảm ơn sâu sắc và thành kính từ con cháu đến với đấng sinh thành của mình.

Ngoài ra những món quà này cũng cần phải phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của ông bà cha mẹ để món quà được sử dụng thường xuyên và mang ý nghĩa thiết thực hơn.

Lễ mừng thọ cần chuẩn bị những gì?

Quy mô của mỗi buổi tiệc mừng thọ có thể lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dù quy mô của bữa tiệc lớn hay nhỏ cũng cần chuẩn bị 3 điều sau đây để buổi tiệc trở nên thuận lợi và ý nghĩa hơn:

  • Danh sách khách mời: đa số các buổi tiệc mừng thọ sẽ được tổ chức theo quy mô gia đình, tuy nhiên để bữa tiệc được náo nhiệt hơn, bạn có thể mời thêm người thân, bạn bè tham dự, lúc này bạn cần lên danh sách khách mời để chuẩn bị thật chu đáo.

  • Danh sách món ăn: chuẩn bị thật kỹ số lượng món ăn theo danh sách khách mời để bữa tiệc được diễn ra thuận lợi. Tối kỵ việc thiếu món ăn trong bữa tiệc mừng thọ vì sẽ vừa gây khó chịu cho khách mời, vừa mang ý nghĩa không tốt.

  • Trang trí: bạn cần chuẩn bị không gian rộng rãi, thoải mái để bữa tiệc có thể diễn ra thuận lợi, vui vẻ. Cách trang trí cho buổi tiệc không cần phải quá cầu kỳ, nhưng cũng không nên đơn điệu quá.

Quà tặng mừng thọ cho người lớn tuổi

Đa số các món quà mừng thọ cho ông bà, cha mẹ là các loại thực phẩm hoặc vật dụng có chức năng chăm sóc sức khỏe cho ông bà, hoặc cũng có thể là các vật dụng trang trí nhà cửa mang ý nghĩa “phúc” và “thọ”.

Nếu vẫn chưa tìm được món quà ưng ý, mời bạn tham khảo ngay 10+ món quà sau đây và ý nghĩa của từng món quà nhé!

Sữa cho người già

Sữa dinh dưỡng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho món quà mừng thọ cho ông bà.  Bởi trong các loại sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết bổ sung để cải thiện và duy trì sức khỏe cho người cao tuổi, giúp ông bà, cha mẹ chúng ta luôn mạnh khỏe.

Đây là món quà vừa mang ý nghĩa về lời chúc sức khỏe tốt đẹp, vừa có tính thiết thực để bảo vệ sức khỏe của ông bà, cha mẹ.

quà mừng thọ

Sữa dinh dưỡng giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe người cao tuổi

Giỏ quà tặng bánh kẹo

Giỏ quà tặng bánh kẹo là món quà vừa đơn giản, dễ mua lại có thể phù hợp làm quà tặng cho tất cả các dịp như lễ tết, sinh nhật, tân gia và lễ mừng thọ cũng không ngoại lệ.

Việc ăn uống của người lớn tuổi sẽ gặp đôi chút khó khăn, dẫn đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các bữa ăn không đủ. Do đó cần bổ sung thêm một lượng thức ăn vặt ngoài các bữa ăn chính để duy trì sức khỏe.

quà mừng thọ

Bánh kẹo ăn vặt giúp người lớn tuổi bổ sung thêm năng lượng ngoài các bữa ăn chính

Giỏ quà tặng trái cây nhập khẩu

Ngoài năng lượng từ các bữa ăn và ăn vặt cần được bổ sung, các cơ quan nội tạng của người cao tuổi cũng dần trở nên lão hóa, do đó cơ thể họ không thể tự tổng hợp được một số loại vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Vì vậy mà một giỏ quà tặng trái cây nhập khẩu để giúp ông bà, cha mẹ bổ sung các loại vitamin cũng là một món quà tặng ý nghĩa cho ngày lễ mừng thọ.

quà mừng thọ

Giỏ trái cây nhập khẩu cũng là một món quà ý nghĩa cho lễ mừng thọ

Nhân sâm

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu liệt kê các loại quà tặng cho ngày lễ mừng thọ mà không kể đến nhân sâm.

Bởi nhân sâm là một loại thực phẩm có giá trị khá đắt đỏ, bên cạnh đó bên trong nhân sâm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ quan nội tạng, duy trì vẻ ngoài hồng hào, khỏe mạnh cho ông bà, cha mẹ chúng ta.

quà mừng thọ

Nhân sâm là một trong những món quà mừng thọ rất được ưa thích

Tổ yến

Bên cạnh nhân sâm, tổ yến cũng là một trong những loại thực phẩm có giá trị cao có thể sử dụng làm quà mừng thọ cho người cao tuổi.

Tổ yến có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết và an toàn cho sức khỏe của người già, giúp họ bổ sung được lượng vitamin và khoáng chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp được để có sức khỏe ổn định, khỏe mạnh và vẻ ngoài tươi mới, hồng hào.

quà mừng thọ

Tổ yến có thể cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho người già

Trà tốt cho sức khỏe

Trà là loại thức uống khá yêu thích của những người lớn tuổi, do đó tặng trà vừa thể hiện bạn là người con cháu tinh tế, yêu thương cha mẹ, vừa là món quà mừng thọ ý nghĩa phù hợp với sở thích của họ để được mang ra thưởng thức thường xuyên.

Tuy nhiên trong trà có nhiều chất kích thích có thể gây mất ngủ, do đó nếu chọn trà làm quà tặng, bạn hãy nên chọn những loại trà tốt cho sức khỏe, kích thích vị giác của người già nhé!

quà mừng thọ

Trà là thức uống yêu thích của nhiều người lớn tuổi

Bộ ấm tách trà

Nếu sử dụng trà làm quà tặng người lớn tuổi thì đương nhiên không thể thiếu một bộ ấm tách trà, giúp việc thưởng thức trà của ông bà, cha mẹ chúng ta trở nên ngon miệng hơn.

Ngoài ra, việc tặng bộ ấm tách trà cho người lớn tuổi còn mang ý nghĩa chúc họ có được một sức khỏe ổn định để sống lâu, hưởng phúc thọ, cùng con cháu thưởng trà trong những buổi lễ mừng thọ trong những năm sau.

quà mừng thọ

Bộ ấm tách trà đại diện cho lời chúc sức khỏe và trường thọ đến người cao tuổi

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Thiết bị chăm sóc sức khỏe cũng là một trong những món quà được yêu thích để sử dụng làm quà tặng cho lễ mừng thọ.

Món quà này vừa thể hiện bạn là người quan tâm đến sức khỏe của ông bà cha mẹ, cũng vừa là món quà tri ân của bạn đến họ trong ngày lễ trọng đại này.

quà mừng thọ

Tặng các thiết bị chăm sóc sức khỏe thể hiện sự quan tâm với ông bà cha mẹ

Quần áo

Một bộ quần áo mới trong ngày lễ mừng thọ vừa là món quà ý nghĩa giúp bạn gửi gắm lời tri ân của mình đến ông bà cha mẹ trong ngày lễ mừng thọ, còn giúp họ có một vẻ bề ngoài thanh lịch, sang trọng, quý phái hơn trong ngày ý nghĩa, trọng đại này.

quà mừng thọ

Quần áo mới giúp ông bà cha mẹ thêm quý phái, sang trọng

Tranh treo tường

Ngoài những món quà có tính thực tế và sử dụng được thì những vật dụng trang trí nhà cửa như tránh treo tường cũng chính là một món quà mừng thọ ý nghĩa rất đáng để bạn cân nhắc.

Các bức tranh treo tường giúp họ trang trí nhà cửa, thay đổi không khí trong nhà cho khang trang, bắt mắt hơn.

quà mừng thọ

Tranh đính tường là một món quà cho người lớn tuổi đáng để bạn cân nhắc

Cây cảnh

Chăm sóc cây cảnh vừa giúp ông bà, cha mẹ chúng ta giải khuây trong những lúc cả nhà đi vắng, không có người để nói chuyện, vừa giúp họ trang trí nhà cửa, giúp ngôi nhà có thêm nguồn không khí trong lành.

Do đó, chậu cây cảnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho món quà đặc biệt trong ngày lễ mừng thọ của người lớn tuổi.

quà mừng thọ

Cây cảnh giúp trang trí nhà cửa

Chậu hoa lan

Bên cạnh các loại cây cảnh, hoa lan cũng là một trong những loại hoa được các người cao tuổi khá yêu thích.

Việc chăm sóc hoa giúp ông bà, cha mẹ chúng ta có thể giải khuây, phân tán bớt đi sự tập trung của thời gian, đồng thời cũng giúp họ trở nên vui vẻ, yêu đời hơn.

quà mừng thọ

Chậu hoa lan giúp người già vừa trang trí nhà cửa, vừa giải khuây

Máy massage

Người già thường gặp các vấn đề về sức khỏe xương khớp, gây nên những cơn đau nhức, khó chịu. Do đó, máy massage sẽ là món quà mừng thọ ý nghĩa giúp họ cải thiện được tình trạng đau nhức do các căn bệnh về xương khớp gây nên.

quà mừng thọ

Máy massage giúp giảm các cơn đau nhức do bệnh xương khớp

Trang sức ngọc trai

Sẽ không quá nếu nói rằng không có trang sức nào phù hợp với người lớn tuổi hơn ngọc trai. Ngọc trai giúp ông bà, cha mẹ chúng ta sở hữu một ngoại hình sang trọng, bắt mắt, quý  phái hơn nên các trang sức ngọc trai cũng là một trong những món quà mừng thọ rất được yêu thích.

quà mừng thọ

Trang sức ngọc trai giúp tạo vẻ ngoài sang trọng, quý phái

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ

Đối với những người lớn tuổi, sẽ không có lời chúc nào ý nghĩa hơn lời chúc về thọ và sức khỏe lâu dài.

Do đó, tranh chữ Phúc Lộc Thọ cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mang quà ý nghĩa trong ngày lễ mừng thọ vô cùng ý nghĩa và quan trọng này.

quà mừng thọ

Tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ là món quà tinh thần rất ý nghĩa cho ngày mừng thọ

Các lời chúc ý nghĩa nhân ngày mừng thọ ông bà

Ngoài những món quà đã được chuẩn bị sẵn cho ngày lễ mừng thọ của ông bà, cha mẹ ra, thì những câu chúc khi trao tặng các món quà đến họ cũng hết sức quan trọng.

Những câu chúc sẽ vừa thể hiện sự yêu thương, kính trọng của mình đến với ông bà, cha mẹ, vừa giúp họ cảm thấy vui vẻ hơn khi nhận được món quà từ bạn. Nếu vẫn chưa tìm được câu chúc ý nghĩa, bạn có thể tham khảo những câu sau đây:

  • Phúc như Đông Hải, Thọ tỷ Nam Sơn

  • Tuổi già chí vẫn sáng tươi – Sống vui, sống khỏe, sống đời thanh tao

  • Thọ sơn phúc hải

  • Thiên thu vạn tải – Bách niên giai lão

  • Chúc ông bà cha mẹ tuổi già minh mẫn, sáng suốt.

  • Vạn sự như ý, ý như vạn sự.

Tìm mua các sản phẩm quà tặng mừng thọ ở đâu?

Nếu vẫn còn đang loay hoay trong việc lựa chọn một địa điểm bán các sản phẩm uy tín, chất lượng để làm quà mừng thọ cho ông bà, cha mẹ thì GGM chính là một địa chỉ đáng để bạn trải nghiệm thử.

Với không gian mua sắm rộng rãi, đầy đủ các mặt hàng ngoại nhập với đầy đủ phân khúc từ trung cấp đến cao cấp giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường tại Gerbera cũng là một điểm cộng rất lớn để bạn trải nghiệm mua sắm.

Các sản phẩm được bài bán tại Gerbera đều được cam kết chính hãng 100%, bạn sẽ được hoàn tiền nếu phát hiện ra sản phẩm giả mạo hoặc sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ra, với chính sách ship hàng toàn quốc và ship hỏa tốc trong vòng 48 giờ nếu khách hàng có yêu cầu cũng có thể phục vụ được những khách hàng ở xa có nhu cầu mua sắm tại Gerbera.

Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay theo thông tin bên dưới để được tư vấn tận tình nhất nào:

Địa chỉ: 71 Trần Huy Liệu, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí 

Minh Hotline: 091.861.9900 - 091.563.9900 

Website: https://gerberamart.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ggm.vietnam

Mua hàng tại Shopee: https://bit.ly/36myLbF

Mua hàng tại Lazada: https://by.com.vn/QxoI6A

Kết luận

Hi vọng qua bài viết trên đã giúp các bạn chọn lựa được món quà mừng thọ thật ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn thành kính của mình đối với các bậc sinh thành.

Chúc các bạn sẽ không một bữa tiệc mừng thọ thật vui vẻ và ý nghĩa cùng người thân trong gia đình.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi