Gợi ý Top 24 món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa và thiết thực – US MART
Top 24 quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua

Top 24 quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua

Mẹ là người phụ nữ vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta mà chúng ta cần gửi gắm tới họ những lời yêu thương và cảm ơn chân thành nhất.

Tuy nhiên, những lời yêu thương và cảm ơn từ tận đáy lòng không phải ai cũng có thể nói ra được, do đó, tặng những món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa và thiết thực cũng là một trong những cách giúp chúng ta bày tỏ.

Vậy sinh nhật mẹ nên tặng gì? Chọn quà cho mẹ như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ có ý nghĩa như thế nào?

Sinh nhật là một ngày vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với mỗi người - trong đó bao gồm cả mẹ của chúng ta. Đôi lúc vì cuộc sống bận rộn, lo toang họ lại quên mất đi ngày quan trọng này.

Do đó, món quà bất ngờ và đặc biệt của bạn sẽ là một niềm vui lớn lao để nhắc nhở mẹ rằng mẹ cũng cần có quản thời gian của riêng mình để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân.

Đôi khi chỉ một món quà nho nhỏ với những công dụng cần thiết cũng đủ khiến các bà mẹ trở nên vui vẻ, yêu đời hơn, kéo gần tình cảm mẹ con thắm thiết hơn.

Đồng thời, món quà cũng có thể thay những lời cảm ơn sâu sắc và những lời yêu thương từ tận đáy lòng mà bạn khó nói ra thành lời, giúp mẹ hiểu được tấm lòng yêu thương của chúng ta dành cho mẹ.

quà sinh nhật cho mẹ

Món quà nhân dịp sinh nhật giúp chúng ta gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mẹ

Top 24 quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa

Một món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa với giá trị sử dụng thiết thực không chỉ giúp chúng ta trao gửi lời cảm ơn đến mẹ mình, mà còn mang lại những công dụng vô cùng thiết thực.

Cùng tham khảo ngay 24 món quà sinh nhật cho mẹ sau để chọn được cho mẹ món quà tốt nhất nhé!

Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Đôi lúc vì quá bận rộn với gia đình và công việc mà mẹ quên mất đi việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Do đó, các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe ngoài thay lời cảm ơn của chúng ta, còn giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe cho mẹ, giúp mẹ tránh khỏi những căn bệnh như viêm khớp, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ,...

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một món quà mà bạn có thể tặng cho bất cứ người phụ nữ nào mình yêu quý bởi bất cứ ai cũng không mong muốn thời gian để lại quá nhiều dấu vết  trên khuôn mặt và cơ thể của họ, bao gồm cả mẹ.

Do đó, các loại mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da chính là một món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa, giúp các bà mẹ sở hữu ngoại hình trẻ trung, tươi mới hơn.

quà sinh nhật cho mẹ

Mỹ phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc da sẽ là món quà tặng sinh nhật mẹ rất yêu thích

Nước hoa

Nước hoa không chỉ là một món quà thích hợp để tặng cho giới trẻ, mà cũng rất phù hợp để tặng cho phụ nữ trung niên, đặc biệt là các bà mẹ.

Hầu hết những người phụ nữ đều thích trên mình có một hương thơm thoang thoảng, dễ chịu. Không chỉ vậy, hương thơm từ nước hoa cũng giúp mẹ giảm bớt được stress, lo toan trong cuộc sống xoay quanh gia đình và công việc hằng ngày.

Hoa tươi và bánh sinh nhật

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu liệt kê những món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa mà không nhắc đến hoa tươi và bánh sinh nhật.

Một bó hoa tươi vừa giúp mẹ trang trí nhà cửa cho bắt mắt hơn, còn giúp mẹ cảm nhận được tình yêu thương đong đầy cho họ trong lòng mỗi chúng ta.

Đôi khi không cần những món quà quá xa xỉ, chỉ cần một bó hoa tươi, một chiếc bánh sinh nhật cùng sự có mặt của chúng ta trong ngày ý nghĩa này cũng giúp các bà mẹ trở nên vui vẻ hơn rồi đấy!

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy massage, máy nâng cơ, máy đo huyết áp,... cũng là một trong những lựa chọn rất tốt cho món quà sinh nhật của các bà mẹ.

Một món quà vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa thể hiện được tấm lòng đầy yêu thương và lo lắng của chúng ta với người phụ nữ chúng ta yêu quý, tại sao không?

Trang sức

Đa số những người phụ nữ trung niên đều thích các món trang sức lấp lánh, do đó trang sức cũng trở thành một trong những món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa mà bạn nên cân nhắc.

Các món trang sức vừa tôn lên được thêm vẻ đẹp của mẹ, vừa thể hiện tấm lòng và lời cảm ơn sâu sắc hẳn sẽ là một món quà khiến mẹ chúng ta vô cùng cảm động.

quà sinh nhật cho mẹ

Những món đồ trang sức giúp mẹ chúng ta trở nên sang trọng và quý phái hơn

Quần áo thời trang quý bà

Một bộ đồ mới khiến mẹ chúng ta trở nên sang trọng, quý phái, đẹp hơn trong bữa tiệc sinh nhật ấm cúng cùng gia đình hẳn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với các bà mẹ.

Nếu không biết nên chọn kiểu dáng như thế nào để vừa ý và phù hợp với vóc dáng của mẹ, áo dài cũng chính là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Túi xách

Túi xách ngoài là một vật dụng giúp chứa các vật cần thiết khi đi ra ngoài, thì đối với phụ nữ, túi xách còn là một món trang sức để tôn lên thêm vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

Còn gì tuyệt vời hơn một chiếc túi xách phù hợp với sở thích của mẹ, khiến mẹ trở nên sang trọng, tự tin hơn khi bước ra ngoài dạo phố hoặc đến nơi làm việc.

Máy massage

Người vào tuổi trung niên thường mắc các bệnh về xương khớp do lão hóa gây nên các triệu chứng đau nhức, khó chịu. Do đó, máy massage sẽ là món quà ý nghĩa giúp các bà mẹ giảm thiểu được tình trạng đau nhức do các căn bệnh về xương khớp mang lại.

Khăn quàng cổ

Trong những ngày thời tiết nhiều mưa hoặc trời lập đông, rét buốt thì khăn quàng cổ sẽ là món quà ý nghĩa vừa giúp các bà mẹ giữ ấm được thân nhiệt để bảo vệ sức khỏe, vừa là một món trang sức tinh tế giúp cho vẻ ngoài của họ trở nên sang trọng và trẻ trung hơn.

Áo ấm

Tương tự như khăn quàng cổ, áo ấm sẽ là món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa cho các bà mẹ, giúp họ giữ ấm cơ thể để có sức khỏe tốt hơn trong những ngày trái gió trở trời, vừa giúp các mẹ có một diện mạo mới đẹp và quý phái hơn mỗi khi ra ngoài.

Tinh dầu

Nếu những món quà cho mẹ đã liệt kê bên trên đã quá quen thuộc hoặc bạn đã tặng cho mẹ trong những năm trước thì tinh dầu thơm có lẽ là một sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc.

Hương thơm từ tinh dầu ngoài việc xông nhà cửa của chúng ta trở nên thơm ngát, dễ chịu, giúp mẹ giảm bớt được một số công việc dọn dẹp nhà cửa còn có tác dụng xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng của mẹ.

Bộ chăn ga gối đệm

Một bộ chăn ga gối đệm mới có thể giúp mẹ chúng ta thay đổi không khí và cách trang trí không gian phòng trở nên mới lạ hơn.

Bên cạnh đó, một bộ chăn ga gối đệm mới cũng giúp mẹ có được một giấc ngủ ngon sau những vất vả, lo toan của một ngày dài mệt nhọc.

quà sinh nhật cho mẹ

Bộ chăn ga gối đệm mới giúp mẹ có những giấc ngủ ngon và sâu hơn

Ghế thư giãn

Một món quà sinh nhật vô cùng có ý nghĩa và hữu ích cho mẹ là ghế massage thư giãn, giúp mẹ giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc đầy khó khăn.

Một chiếc ghế massage tốt có thể giúp mẹ tận hưởng đầy đủ các phương pháp massage chuyên nghiệp như ở spa ở tại nhà mà không phải ngại hoặc tốn quá nhiều thời gian hay chi phí ra bên ngoài.

Thú cưng

Cuộc sống bận rộn hằng ngày của các thành viên trong gia đình có thể vô tình khiến mẹ chúng ta đôi lúc sẽ ở nhà một mình và rất cô đơn.

Do đó, một chú cún hoặc một chú mèo làm quà tặng sinh nhật cho mẹ sẽ khiến ngôi nhà của chúng ta bớt trống trải, đồng thời cũng có thể bầu bạn cùng mẹ trong những lúc cả nhà đi vắng.

Đồ gia dụng

Vật dụng gia dụng trong gia đình hẳn sẽ là món quà mà bất cứ bà nội trợ nào cũng vô cùng yêu thích.

Một chiếc lò vi sóng, một chiếc máy nướng hay chiếc bếp điện từ,... tặng mẹ trong ngày sinh nhật vừa giúp mẹ có một ngày sinh đặc biệt và ý nghĩa, vừa giúp gia đình có những bữa cơm ngon và an toàn hơn qua bàn tay của mẹ đúng không nào?

Kính lão

Suy giảm thị lực là căn bệnh mà đa số những người ở độ tuổi trung niên đều mắc phải. Do đó, kính lão cũng là một trong những món quà sinh nhật tặng mẹ ý nghĩa, giúp mẹ chúng ta vừa cải thiện thị lực, vừa trở thành một món trang sức cho mẹ mỗi khi ra ngoài.

Chậu cây cảnh

Nếu lo lắng rằng việc chăm sóc cho một chú thú cưng có thể khiến bạn thêm phần mệt mỏi, thì có thể thay thế bằng chậu cây cảnh cho món quà sinh nhật của mẹ.

Việc chăm sóc cây cảnh giúp mẹ có thể giải tỏa được nhiều áp lực và mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, cây cảnh được mẹ nuôi trồng cũng có thể trở thành một vật trang trí và mang đến nguồn không khí trong lành cho cả gia đình.

quà sinh nhật cho mẹ

Cây cảnh cũng là một trong những món quà tặng mẹ sinh nhật ý nghĩa

Ví tiền

Nếu mẹ bạn không thường xuyên sử dụng túi xách khi ra ngoài, bạn có thể thay thế món quà sinh nhật cho mẹ bằng một chiếc ví tiền bé xinh, giúp mẹ đựng tiền, các loại thẻ và giấy tờ một cách tiện dụng hơn.

Ngoài công dụng đựng tiền, các loại ví cầm tay cũng là một trong những trang sức giúp mẹ có vẻ ngoài sang trọng hơn khi đi ra ngoài hoặc trong các bữa tiệc.

Mũ, nón thời trang

Nếu đã tặng mẹ qua tất cả các món đồ trên thì một chiếc mũ, nón thời trang cũng là một sự lựa chọn vô cùng ý nghĩa cho món quà sinh nhật của mẹ.

Với tình hình thời tiết thay đổi liên tục như hiện tại thì một chiếc nón giúp mẹ chúng ta che nắng, che mưa khi đi ra ngoài chắc hẳn sẽ là một món sinh nhật vô cùng ý nghĩa và có giá trị thiết thực.

Bữa tiệc gia đình

Đôi khi món quà cho mẹ không cần là những món vật dụng xa hoa, đắt tiền mới có thể khiến mẹ vui lòng mà chúng ta chỉ cần tổ chức một bữa tiệc ấm cúng, vui vẻ bên mẹ và người thân cũng là một món quà tinh thần rất ý nghĩa cho mẹ nhân dịp sinh nhật.

Còn gì vui vẻ và hạnh phúc hơn khi được sum vầy, quây quần bên chồng con nhân một dịp vô cùng đặc biệt đúng không nào?

quà sinh nhật cho mẹ

Bữa tiệc gia đình ấm cúng cũng là một món quà tinh thần rất ý nghĩa cho sinh nhật mẹ

Ảnh chụp gia đình

Tin chắc sẽ không có một món quà ý nghĩa hơn một bức ảnh chụp gia đình được lồng khung và treo trang trí ở phòng khách căn nhà của chúng ta.

Bức ảnh ngoài giúp trang trí nhà cửa, còn giúp các thành viên trong gia đình gắn kết và yêu thương nhau hơn mỗi khi nhìn thấy.

Chuyến đi du lịch cùng gia đình

Một chuyến du lịch cùng cả nhà ngoài là món quà sinh nhật ý nghĩa cho mẹ, còn là một dịp để cả gia đình quây quần, vui vẻ bên nhau. Có cơ hội cùng giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau những vất vả lo toan của cuộc sống và công việc.

quà sinh nhật cho mẹ

Chuyến du lịch gia đình là một món quà sinh nhật mẹ vô cùng ý nghĩa

Đồ trang trí nội thất

Vật dụng trang trí nội thất giúp mẹ trang hoàng nhà cửa khang trang, mới mẻ và bắt mắt hơn cũng là một trong những món quà sinh nhật cho mẹ mà bạn nên thử tặng mẹ một lần. Chắc chắn món quà này sẽ khiến mẹ vô cùng hạnh phúc và thích thú.

Cách chọn quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa nhất

Ưu tiên lựa chọn quà phù hợp với nhu cầu sử dụng của mẹ

Chắc hẳn, dù là bất kỳ món quà nào được chúng ta tặng, mẹ cũng đều rất hạnh phúc và vui vẻ khi nhận được. Tuy nhiên, để món quà trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn, hãy tìm hiểu về sở thích và thói quen sử dụng các vật dụng hằng ngày trước khi quyết định mua.

Một món quà ý nghĩa là món quà trùng khớp với sở thích và có thể phục vụ được các nhu cầu và mục đích sử dụng hằng ngày của mẹ hơn là những món quà quá đắt tiền nhưng không được mẹ thường xuyên sử dụng.

Không nên mua trùng lặp các món quà

Một yếu tố khiến món quà nhân dịp sinh nhật mẹ trở nên ý nghĩa chính là sự bất ngờ của mẹ khi nhận được món quà từ bạn. Do đó, khi mua các món quà trùng lặp nhau, yếu tố bất ngờ sẽ bị giảm đi và ý nghĩa của món quà bạn tặng cũng giảm đi khá đáng kể.

Bên cạnh đó, việc mua một quà thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng món vật dụng ấy không được sử dụng thường xuyên do đã được tặng trong những dịp trước đó.

Nên lựa chọn quà phù hợp với độ tuổi và sở thích của mẹ

Ngoài nhu cầu sử dụng hằng ngày, thì sở thích của mẹ cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn cho mẹ món quà sinh nhật ý nghĩa.

Ở những độ tuổi khác nhau, nhu cầu, sự quan tâm và sở thích của mẹ có thể sẽ không giống nhau. Do đó, bạn hãy quan sát hoặc dò hỏi ý kiến của mẹ trước khi quyết định mua món quà nào đó.

Tìm mua các sản phẩm quà tặng sinh nhật mẹ ở đâu

Nếu đã lựa chọn được cho mẹ một món quà ưng ý nhưng vẫn còn đang băn khoăn không biết địa chỉ nào uy tín thì Gerbera chính là một địa chỉ rất đáng để bạn cân nhắc:

  • Với không gian mua sắm rộng rãi, thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình tin chắc rằng sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

  • Tất cả hàng hóa được bày bán tại GGM đều là hàng được nhập khẩu 100% với đa dạng mức giá và phân khúc từ trung cấp đến cao cấp, tạo sự đa dạng và thoải mái cho khách hàng lựa chọn những món quà phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Gerbera cam kết các sản phẩm bán ra đều là những sản phẩm chính hãng tuyệt đối, sẽ hoàn tiền lên đến 100% giá trí món hàng nếu phát hiện ra sản phẩm giả mạo, kém chất lượng.

  • Gerbera cung cấp các sản phẩm ngoại nhập đến khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Còn chần chờ gì mà không đến ngay Golden Gerbera Mart hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới để nhanh chóng chọn được cho mẹ món quà sinh nhật thật ý nghĩa nào:

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn chọn được món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa. Đừng quá lo lắng, bởi dù là món quà nào, được bạn đích thân lựa chọn và gửi đến tay mẹ trong một dịp đặc biệt thì dù là món quà nào tin chắc rằng mẹ cũng đều sẽ rất vui và hạnh phúc.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi